News & Events

Back

คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ช่วยสร้างกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

12-12-2018 ธุรกิจ -

คอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ช่วยสร้างกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

         การสร้างฐานลูกค้า คือ หนึ่งในจุดมุ่งหมายของธุรกิจ ไม่ว่าพวกเขาจะดำเนินธุรกิจด้วยปัจจัยพื้นฐานใด ๆ หากพวกเขาไม่มีลูกค้า พวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จ การสร้างฐานลูกค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งของธุรกิจไม่ว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการใด ๆ ก็ตาม

          นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ธุรกิจควรมีกลยุทธ์ที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยจะต้องรู้จักและเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าเสียก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าความสำเร็จและการเติบโตของธุรกิจจะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งจากที่กล่าวไปข้างต้นคุณรู้หรือไม่ว่าคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) เป็นส่วนสำคัญสำหรับสร้างกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลางด้วยเหมือนกัน  

อะไรคือ? ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric)

          ธุรกิจที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง คือ ธุรกิจที่คำนึงถึงความรู้สึก และประสบการณ์ทั้งหมดที่ลูกค้าจะได้รับ ตั้งแต่การตลาด จนไปถึงการซื้อสินค้าหรือบริการ และการติดตามผล โดยสัญชาตญาณแล้วลูกค้าจะมีความรู้สึกดีหรือแย่ ก็ต่อเมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างถูกต้อง หรือได้รับประโยชน์จากการใช้สินค้าหรือบริการนั้น ๆ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ลูกค้าให้ความสำคัญกับปัจจัยพื้นฐานที่บริษัทมีให้กับพวกเขา เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่ดีคงไม่พอ แต่การบริการลูกค้าที่ดีจะสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าได้ด้วย

ทำไมคอลเซ็นเตอร์ (Call Center) ถึงช่วยสร้างกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

          วิธีหนึ่งในการรักษาความคุ้มค่าของลูกค้า คือ การมีคอลเซ็นเตอร์ หรือศูนย์บริการข้อมูลที่มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คอยบริการข้อมูล เพียงแค่โทรศัพท์ไปหาลูกค้า สอบถามการใช้งานหรือปัญหาต่าง ๆ สามารถสร้างความมั่นใจได้อย่างไม่น่าเชื่อให้กับลูกค้า เพราะวิธีนี้ทำให้ลูกค้ารู้ว่าการสนับสนุน พร้อมแล้วสำหรับพวกเขา ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุการณ์ใด ๆ พวกเขาสามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทได้ทันที

           

ACONNECT ผู้นำในด้าน Integrated Contact Center Business Process Outsourcing ให้บริการศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ครบวงจร​

บอกต่อ : 
ข่าวที่แนะนำ

Back